Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Tin Tức - Sự Kiện

Sự hài lòng của người dân - thước đo chất lượng phục vụ

 Sự hài lòng của người dân - thước đo chất lượng phục vụ
UBND xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa thực hiện tiếp dân, giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

     

        Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của xã Ninh Bình đạt nhiều kết quả tích cực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan được đẩy mạnh; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và không chuyên trách luôn được nâng cao; đa số các thủ tục hành chính được thực hiện đúng thời gian quy định... Qua đó, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều bà con nhân dân và một số tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính.

        Ông Trương Chỉnh, 80 tuổi ở thôn Tuân Thừa cho biết: Đến bộ phận “Một cửa” xã Ninh Bình để thực hiện thủ tục tư pháp, hộ tịch tôi được công chức ở đây hướng dẫn nhiệt tình, từ các hồ sơ đến cách thức thực hiện, đối với một số nội dung không rõ, cán  bộ tư pháp hộ tịch đã điện thoại cho cháu ruột của tôi đến để hướng dẫn cách điền thông tin cho đúng. Tôi cảm thấy rất hài lòng về cách làm việc của công chức bộ phận “Một cửa” ở xã Ninh Bình, cùng với việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định, công chức tiếp nhận và trả kết quả còn viết giúp thông tin vào các phiếu thủ tục, vì nhiều trường hợp người đến thực hiện thủ tục hành chính đã lớn tuổi hoặc hạn chế về trình độ nên gặp khó khăn trong cách viết vào văn bản. Ngoài ra, việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông đã tạo thuận lợi cho bà con nhân dân bớt đi lại nhiều lần khi thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước

       Đối với công tác cải cách hành chính, UBND xã Ninh Bình quan tâm đúng mức; nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, công chức và bà con nhân dân trong xã được nâng lên, các thủ tục hành chính của cơ quan đảm bảo niêm yết công khai, rõ ràng từng lĩnh vực cụ thể, giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp tham khảo dễ hiểu, nắm rõ.

        Ông Trương Bình, Chủ tịch UBND xã Ninh Bình cho biết: UBND xã thường xuyên kiểm tra, giám sát thái độ phục vụ của công chức, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đối với bà con nhân dân khi đến làm thủ tục. Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ. Việc giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy định. Nội dung thủ tục hành chính được niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không yêu cầu các giấy tờ nằm ngoài danh mục thủ tục được quy định. Từ đầu năm đến nay, tiếp nhận hơn  1.000 hồ sơ, hầu hết tất cả đều được trả trước hạn và đúng hạn. Trong đó, có hơn 100 hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ( chủ yếu cấp bản sao trích lục hộ tịch, xác nhận tình trạng hôn nhân).

        Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định nhưng quá trình thực hiện cải cách hành chính của xã Ninh Bình vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính chưa cao, bởi do trình độ, khả năng tiếp cận thông tin, ứng dụng công nghệ của bà con nhân dân còn hạn chế, còn thói quen giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

        Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, ông Trương Bình, Chủ tịch UBND xã, yêu cầu các cán bộ (Mặt trận, Đoàn thể), công chức và không chuyên trách phải xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, phải thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài. Đồng thời đưa kết quả lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính là tiêu chí quan trọng trong kiểm điểm, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm. Bên cạnh đó, yêu cầu các cán bộ (Mặt trận, Đoàn thể), công chức và không chuyên trách cần chủ động phối hợp đồng bộ để nâng cao chất lượng, hiệu quả, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; triển khai có hiệu quả các kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn hoặc để người dân, tổ chức, doanh nghiệp phải chờ đợi, đi lại nhiều lần…

Nguyễn Hiệp

Họ tên*
Email*
Bình luận*
DV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so Hệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dân
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

6/16/2021 4:55:38 PM

^ Về đầu trang